วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การใช้เตียงเด็กร่วมกับทารกส่งผลคุณภาพการนอนหลับทารกจริงหรือ




จากข้อมูลการศึกษาใหม่ที่ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองต้องพิจารณาตัดสินใจในการเลือกเตียงเด็กที่จะใช้เตียงนอนร่วมกับทารก เพราะ ผลการวิจัยที่ในวารสารของโภชนาศาสตร์คลินิกแสดงให้เห็นว่า มีความเชื่อมโยงระหว่างการใช้เตียงนอนร่วมกับเด็กทารกที่เป็นเหตุให้ต้องตื่นนอนใน กลางคืนมากขึ้น เช่นเดียวกับที่ทำให้การนอนหลับสำหรับเด็กสั้นลงกว่าระยะเวลาที่ควรจะเป็น
จากการศึกษากับพ่อแม่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ใช่เตียงนอนร่วมกับเด็กเตียงเด็กมักมีแนวโน้มที่การนอนหลับจะขึ้นอยู่กับผู้ปกครอง จากการติดตาม รายงานของพ่อแม่ที่ใช้เตียงนอนร่วมกับเด็กที่เวลา 6 เดือนและ18 เดือน สามารถทำนาย การตื่นจากหลับในระหว่างเวลากลางคืนและมีผลทำให้ระยะเวลาการนอนหลับสั้นขึ้นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดสำหรับเด็กทารก การศึกษายังมองที่เลี้ยงลูกด้วยนมเป็นปัจจัยบ่งชี้ที่เป็นไปได้ แต่ไม่พบว่ามีการเชื่อมโยงความเป็นอิสระถึงรูปแบบการนอน
การค้นพบใหม่เหล่านี้ แต่แสดงให้เห็นว่าทารกที่มีอายุมากขึ้นก็จะมีแนวโน้มที่จะมีปัญหากับการนอนหลับโดยเฉพาะเด็ก ที่อายุ 6 เดือนมีความเสี่ยงสามเท่าที่ทารกจะตื่นขึ้นมาในเตียงเด็กตอนกลางคืนและบ่อยครั้งมากที่ 18 เดือนนักวิจัยพบว่า ความเสี่ยงนี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราคิดว่ามันถูกหรือผิดเพียงแต่ผู้ปกครองพ่อแม่ต้องตั้งข้อสังเกต ว่าเป็นวิธีการที่เหมาะสมในการนอนหลับ นี่เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งในหลายที่ที่คุณสามารถพิจารณาเมื่อคุณตัดสินใจว่า คุณและครอบครัวของคุณต้องการที่จะจัดให้มีการนอนหลับของผู้ปกครองหรือไม่จากผลการวิจัยมีการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้เตียงนอนร่วมกันกับทารกควรจะส่งเสริมให้ใช้เตียงนอนเด็กแยกในห้องพักร่วมกันกับพ่อแม่ พร้อมกับการวางทารกไปนอนบนเตียงนอนสามารถช่วยป้องกันทารกเสียชีวิตฉับพลันและหายใจไม่ออกโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ ว่าพ่อแม่หลายคนมีเหตุผลของตัวเองเพื่อต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่แนบแน่นกับลูก และบางครั่งก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลและการพิจารณาการถึงความสะดวกในการให้นมลูกเป็นสาเหตุหลักในการใช้เตียงนอนเด็กร่วมกับทารก และการค้นพบนี้จะช่วยแจ้งให้ผู้ปกครองตัดสินใจและประเมินถึง ประโยชน์และความเสี่ยงจากใช้เตียงนอนร่วมกันกับเด็กทารก อย่างข้อมูลเหล่าช่วยให้พวกเขามีความเข้าใจต่อผลกระทบ ที่ต้องเผชิญหรือยอมรบขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ปกครอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น