วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ครั้นคุณแม่ตรึงตาตรึงใจในเตียงเด็กที่ได้มา




  ดิฉันเป็นบุญหน่อยที่ในบ้านพักอาศัยของฉันได้จับจ่ายเตียงนอนเด็กมาไว้ที่บ้าน ไม่ว่าจะประเภทไหนรูปแบบไหนของเตียงเราก็ขอที่จะมีเตียงเด็กเอาไว้ทุกชั้นของบ้าน เพราะว่าตอนที่ฉันกำลังตกลงใจซื้อนั้นฉันคิดว่ามันน่าจะมีเตียงนอนเด็กหลากหลายตัวอยู่ในบ้านกันเลยทีเดียว เพราะถ้าตอนไหนที่เจ้าตัวเล็กอยากนอนเราก็จะได้ให้เข้านอนได้อย่างฉับไว ไม่ต้องอุ้มเขาขึ้นลงบ้านให้อ่อนล้า มันดูอาจจะเป็นเรื่องความคิดที่แปลกน่ะ ที่บ้านหลังหนึ่งจะมีเตียงหลายตัว

   แต่เมื่อไรที่ฉันจะต้องชักจูงลูกเข้านอนนั้นต้องเป็นช่วงที่ฉันปอดมากที่สุดเลยล่ะค่ะ เพราะฉันไม่เคยเลี้ยงลูกมาก่อนหรือว่าเลี้ยงหลานที่ไหนมาก่อนด้วยเพราะนี้เป็นลูกของฉันคนแรกเลยก็ว่าได้555ฟังดูแล้วแปลกๆเนอะ แต่พอมีลูกด้วยตัวเองแล้วก็กลับกลัวว่าเราจะทำพลั้งเผลอหรือว่ากลัวว่าเค้าจะไม่ได้รับปกป้องที่ดีจากเรา แต่ที่ดีมากเลยล่ะก็มีคุณพ่อที่แสนดีค่อยดูแลช่วยเหลือตลอดเวลาเลย เก่งกว่าคุณแม่เป็นไหนๆขอบอกเลยค่ะ ที่แฟนของฉันเค้าเป็นคนที่ปกปักรักษาเรื่องลูกเป็นต้นฉบับแล้วฉันก็เป็นคนที่ช่วยเหลือเค้า ส่วนไหนที่เมียอย่างฉันทำได้ก็จะรีบทำเลยล่ะค่ะไม่นั้นอายกันแย่แน่เลย ส่วนเค้าต้องการให้ช่วยเหลืออะไร ฉันก็จะเข้าไปช่วยเหลือทันที ซึ่งทำให้ฉันดูแลการเลี้ยงลูกเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นก็ว่าได้ แต่เมื่อไหร่ที่จะต้องกล่อมลูกเองด้วยจบกันเลยเนี่ย ฉันนั้นไม่สามารถทำให้ลูกนอนหลับได้เร็วได้เลย แต่หลังจากที่คุณพ่อได้ซื้อเตียงนอนเด็กเข้ามาก็ทำให้ฉันพาลูกได้อย่างสบายใจขึ้นแล้วเจ้าตัวน้อยก็นอนหลับเร็วขึ้นด้วยอย่างหน้าแปลกใจกันเลยขึ้นมาทันที
   ซึ่งแฟนของฉันเค้าก็สนับสนุนเลยล่ะค่ะทีนี้  จากการที่เกิดการชักจูงลูกที่มาเป็นเรื่องน่ากลัว และเป็นเรื่องยากสำหรับฉันในตอนเมื่อก่อนนั้นซึ่งอาจจะดูแล้วยุ่งยากมากๆเลยก็ว่าได้  แต่ในตอนนี้มันเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องง่ายๆ ที่ฉันเห่อ และดีใจที่ได้ใช้เตียงนอนเด็กกล่อมลุกให้เค้านอนค่ะ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่นๆ ที่อยากให้การกล่อมลูกเป็นเรื่องงานกล้วยๆ เลยการที่เราเลือกใช้เตียงนอนเด็กในการกล่อมเค้านั้นย่อมเป็นสิ่งง่ายๆเลยสิค่ะ รับรองว่าได้ผลชัวร์ แถมเจ้าตัวเล็กก็นอนหลับบนเตียงเด็กสสบายอีกอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น