วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เตียงเด็กของลูกได้ใช้กันไม

   ถ้าในตำราคงจะบอกไว้ว่าควรให้ลูกนอนแยกเตียง แต่ในความเป็นจริงนั้นการเลี้ยงดูลูกในเตียงเด็กเป็นเรื่องที่ดี แต่เตียงนอนเด้กนี้สิดันไม่ว่างแล้ว อย่างไรกันล่ะก็เพราะว่าพ่อแม่เองชอบเอาลูกไปนอนบนเตียงด้วยน่ะสิมาวันนี้เตียงเด็กอ่อนของเราก็เลยกลายเป็นที่วางของใช้ของเขาไปซะเลย เราได้เรียนรู้ว่าส่วนใหญ่แล้วทุกคนก็คงคิดว่าต้องควรแยกนอนกับลูให้เป้นสัดส่วนที่ทางเฉพาะของเขาดีที่สุดจึงต้องมีเตียงเด็กไว้ประจำทุกบ้าน แต่สุดท้ายผลก็คือตัวพ่อแม่เองชอบคิดว่าลูกไม่ยอมนอนเตียงนอนเด็กที่ซื้อมาแต่รู้ไม่ว่าตัวคุณเองนั้นแหละที่เป็นสร้างนิสัยให้กับเจ้าตัวน้อยเองที่ทำให้เขาติดกับพื้นที่ของเรา โดยให้เหตุผลกับตัวเองว่าให้ลูกนอนแล้วแต่เขาไมยอมนอนแต่กลับบอกว่าพอให้เขานอนเตียงเดียวกับเราเขาดันยอมนอนอันเป้นเหตุผลขออ้างของคณพ่อคุณแม่ทั้งหลายแหละครับ ก็คือเวลาเขาร้องเราก็ต้องอุ้มออกมาดุแลเขาแต่อุ้มนานแล้วเขาก้ไม่ยอมนอนต่อแต่ตัวพ่อแม่นี้สิไม่ไหวแล้วอยากนอนก็เลยต้องพาไปนอนบนเตียงของเราเอง ที่นี้ล่ะสบายเราแล้วทำกันจนชินนี้ล่ะคือเหตุหลักที่ลูกต้องมานอนรวมเตียงเดียวกับเราเองซึ่งหลายๆท่านก้เป้นเหตุแบบนี้กันใช่ไมล่ะครับ เตียงนอนเด็กจะเล็กแค่ไหนเข้าตัวน้อย

เขาก้นอนได้ไม่ต้องเป็นห่วงกันหลอกครับว่าเขาจะอึดอัดแต่จะเป้นการดีเสียกว่าถ้าเวลาเขาหลับแล้วควรให้เขาเขาไปนอนที่เตียงเด็กอ่อนของเขาน่ะ เพราะถึงอย่างไรก็ตามไม่ว่าเขาจะได้นอนเตียงกว้างใหญ่ยังไงก็เล็กไปสำหรับลูกน้อยอยู่ดีน่ะครรับ ตัวเล็กนิดเดียวแต่ใช้พื้นที่เปลืองมากถึง 5 ฟุตอันนี้ก็เป็นเรื่องจริงของลูกๆทุกคนใช้ไมพ่อแม่เลยคิดว่าเอามานอนเตียงใหญ่แทนดีกว่าลยเอาเตียงเด้กเป็นที่เก็บของไปเลย ส่วนที่นอนพ่อกับแม่5-6 ฟุตก็นอนสบายพอแล้วสำหรับเราสามคน ที่นอนเด็กถึงจะกว้างแค่ไหนก็ยังดูเล็กลงไปทันทีเมื่อน้องล้มตัวลงนอนก็คิดอยู่ว่าจะซื้อเตียงเพิ่มดีไหมหัวไปทางแม่ไม่กล้าขยับพ่อก็เอาปากงับขาลูกได้เลยครับ แต่บางแบบเรื่องจริงเลยในเตียงลูกมีแต่ของเล่นของใช้ลูกสรุปลูกก็นอนเราแถมป่วนนอนดิ้นมาก ตรงมากเลยไมล่ครับกลับบทความนี้ลูกนอนเตียงพ่อแม่กันได้อย่างไรหาเหตุผลก็คือตัวเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น