วันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

การถูกมองข้ามที่ใช้เตียงเด็กร่วมกันกับลูกๆ ดีหรือไม่ดี!



  ไม่มีกฎบังคับตายตัวหรือกฎทอง ในการใช้เตียงนอนร่วมกันกับเตียงเด็กแม้จะมีการอภิปรายอย่างต่อเนื่องโดยมีการศีกษาเรื่องการใช้เตียงนอนเด็กร่วมกันกับเด็กๆแต่ดูเหมือนว่าหน่วยงานด้านสุขภาพเด็กและผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพที่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การตัดสินใจที่จะนอนร่วมกับทารกเป็นเพียงข้อแนะนำที่นำไปที่ให้พ่อแม่ผู้ปกครองได้พิจารณาและตัดสินใจด้วยตนเองมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเหมาะกับตัวคุณและครอบครัวของคุณมากกว่าอะไรแต่การให้ผู้ใช้ ผู้มีประสบการณ์ได้มีการพูดคุยกัน และการแบ่งปันภูมิปัญญาและการสนับสนุนในคำถามที่เป็นข้อข้องใจในการนอนที่ถูกต้องของเด็กร่วมกับผู้ปกครองเป็นสิ่งที่น่าคิดน่าสนับสนุนมากว่า
พ่อแม่ทุกคนต้องการที่จะเป็นพ่อแม่ที่ดีที่สุดที่พวกเขาสามารถจะทำได้สำหรับทารกของพวกเขา การให้การสนับสนุนจากครอบครัว คนรอบข้างหรือแม้แต่องค์กรหน่วยงานรัฐต่างๆจะเป็นส่วนที่จะช่วยให้พ่อแม่ได้ดีที่สุดโดยการให้ข้อมูลที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้ทารกจะไม่ได้รับเพียงสุขภาพที่ดี แต่ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตและการเข้าถึงศักยภาพของพวกเด็กๆด้วยทุกคนทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน เราจำเป็นต้องทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนม นอกจากนี้เรายังจำเป็นที่จะต้องส่งเสริมความปลอดภัยของทารกนอนหลับ สำหรับสภาพแวดล้อมการนอนหลับของทารกปลอดภัย หากเป็นข้อกำหนดด้วยสุขภาพก็จะไม่สนับสนุนการใช้เตียงนอนเด็กร่วมกับลูกเรา แต่แนะนำเด็กทารกพักในห้องพักร่วมกันพ่อแม่ผู้ปกครองโดยแยกเตียงนอนจะเป็นการดีที่สุด หรืออย่างนอนควรใช้เป็นเปลแบบหากต้องวางเตียงเด็กทารกนอนร่วมเตียงผู้ใหญ่
  สิ่งที่เป็นข้อแนะนำและควรระวังเกี่ยวกับที่นอนและสิ่งของที่อยู่ใกล้กับที่นอนเด็กคือไม่ควรมีวัตถุที่อ่อนนุ่มเช่นหมอน, ของเล่นหมอนเหมือนผ้าห่มแกะเป็ดวางชิดกับทารถเกินไปในขณะที่นอนหลับโดยไม่มีผู้ปกครองอยู่ใกล้หรือดูแลเพราะสภาพแวดล้อมในการนอนหลับเหล่านี้อาจเพิ่มความเสี่ยงของ SIDS,เกิดหายใจไม่ออก จะอุบัติ หมอนผ้าห่มทับ หรือแม้แต่กระทั่งฝุ่นผงจากอุปกรณ์เครื่องนอนที่ไม่สะอาดเพียงพอในเตียงเด็กก็เป็นเหตุอันตรายได้ นอกจากนี้ทารกควรนอนในสภาพแวดล้อมที่ปลอดบุหรี่และสภาพแวดล้อมของพวกเขาไม่ควรจะอบอุ่นเกินไปเช่นนี้อาจเพิ่มความเสี่ยงของ SIDS ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้พ่อแม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาควรจะทำตามคำแนะนำต่อข้อปฏิบัตเหล่านี้อาจที่นำไปสู่​​การปฏิบัติที่ดีกว่าเพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพและชีวิตของลูกน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น