วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ข้อแนะนำเรื่อง สภาพแวดล้อมการนอนหลับของทารกกับความปลอดภัย



การนอนหลับของทารกกับความปลอดภัยgเตียงเด็ก ตอนที่1

หนึ่งในหลายๆหัวข้อของการอภิปรายในหมู่ผู้ปกครองเกี่ยวการการให้ทารกร่วมนอนหรือเตียงกับพ่อแม่ดีหรือไม่อย่างไร แต่จการศึกษาพบว่ากุมารแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับไม่ค่อยสนับสนุนผู้ปกครองในการใช้เตียงนอนเด็กร่วมกับทารกของพวกเขา แต่จะแนะนำว่าทารกควรที่ให้เรียนรู้ในการที่จะหลับนอนหลับและอยู่ได้ด้วยตัวเอง จากการศึกษาชี้ให้เห็นว่าเตียงเด็กการสร้างนิสัยการนอนหลับที่เป็นอิสระและมีสุขภาพดีในช่วงต้นในวัยเด็กไม่เพียง แต่ช่วยเพิ่มอารมณ์ในชีวิตประจำวันของทารกและพฤติกรรม แต่ยังอาจมีผลกระทบในระยะยาวสำหรับสุขภาพโดยรวมของพวกเขาและความเป็นอยู่ เด็กที่นอนหลับได้ไม่เพียงพออาจมีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของการมีน้ำหนักเกินและมีปัญหาทางอารมณ์และพฤติกรรมในวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่
นักวิจัยการนอนหลับ บอกว่าเปลเตียงนอนของทารกมีส่วนสำคัญไม่น้อยในการเสริมสร้างคุณภาพการนอนหลับที่ดีของเตียงเด็กทารก- สิ่งที่พ่อแม่ควรจะทำเมื่อให้ความสำคัญกับการนอนที่มีคุณภาพของเด็กทารก เพื่อที่ผู้ปกครองเองก็จะสามารถนอนหลับสบายตลอดคืน มีกากล่าวว่า "แม้ว่าคุณแชร์เตียงหรือห้องกับทารก. สิ่งที่คุณหรือการพยาบาลควรทำคือให้ระยะห่างในการนอนหลับกับทารกสักสามฟุต เพราะการเว้นระยะ แยกออกจากกันเล็กน้อยจะช่วยให้พวกเขานอนหลับที่ดีมากขึ้น "
สอดคล้องกับงานวิจัยก่อนหน้านี้พบว่า การ ร่วมการให้ทารก นอนหลับอยู่บนเตียงเปลเด็กเดียวกันหรือห้องนอน นำไปสู่การนอนหลับถูกรบกวนมากขึ้นในเตียงเด็กเด็กทารก ดังนั้นทารกที่อาศัยอยู่ในเอเชียได้รับการนอนหลับมากน้อยโดยรวมและมีนัยสำคัญน้อยกว่าการนอนหลับที่มีคุณภาพทารกในสหรัฐอเมริกา แต่ความแตกต่างเมื่อวิเคราะห์ต่อไปของข้อมูลที่ค่อนข้างเหมาะสมยิ่งขึ้น เมื่อ นักวิจัยตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับทารกในเอเชียที่หลับอยู่คนเดียวคุณภาพและระยะเวลาของการนอนหลับของพวกเขาก็ไม่ได้ซึ่งก็เป็นเห็นหนึ่งที่ทำให้งานวิจัยไม่สนับสนุนคุณภาพในการแยกที่ห้องหรือทีทนอนในการนอนหลับของทารกเพราะตัวเลขส่วนใหญ่ของทารกในประชากรชาวเอเชียใช่ที่นอนเด็กหรือห้องนอนร่วมเตียงเด็กกับทารก แต่ไม่ปรากฎให้เห็นถึงข้อแตกต่างอย่างแน่นชัดว่าถ้าแยกห้อหรือเตียงให้ทารกนอนการนอนหลับจะมีคุณภาพที่กว่าการใช่เตียงนอนเด็กร่วมกันหรือไม่ เพียงแต่ความเป็นไปได้ในการแยกห้องนอนหรือเตียงนอนให้กับทารกน่าจะส่งผลในทางที่ดีกว่านั้นเอง และในแง่ความปลอดภัยย่อมเป็นอะไรที่คุ้มค่ากว่าอย่างมากนั้นเอง เพราะสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเฉียบพลันนั้นส่วนใหญ่เกิดกับทารกที่ใช่ทีนอนร่วมกับผู้ปกครองนั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น