วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เตียงเด็กสีมีผลต่อทารกอย่างไรประโยชน์จากสีที่น่าเรียนรู้ตอนที่ 2



จากบทความตอนที่1 เตียงเด็กได้กล่าวให้ทราบถึงความหมายของสีไปแล้วด้วยกัน 4 สี มีสีแดง สีส้ม สีเหลือง และสีเขียว ตอนนี้มาติดตามความหมายของแต่ละสีในส่วนที่เหลือกัน
สีฟ้า –  แสดงถึงความสดใจ ความเมตตา สีฟ้าเป็นอีกสีที่สื่อถึงสงบเงียบ แต่หากเป็นสีฟ้าผสม สีหรือที่เรียกว่าเทาบลูส์ นั้นมันจะสา​​มารถสื่อไปในความรู้สึกโศกเศร้าได้ สีฟ้าเป็นสีที่มีผลในเชิงการเพิ่มผลผลิตที่นอนเด็ก แต่ไม่ควรนำมาใช้ในรสชาติอาหาร และเห็นว่าเราจะไม่นิยมใช้จานสีฟ้ากัน   การใช้สีฟ้าในห้องนอนก็ไม่ควรใช้สีฟ้าที่ให้ความสว่างมากเกินไปและหลีกเลี่ยงน้ำเงินหรือสีฟ้าโทนเข้มเฉดสี สีฟ้า สีฟ้าจึง็ที่นิยมใช้เป็นสีผนังในห้องนอนเด็ก เตียงนอนเด็ก เพราให้ความรู้สึกในการระบายความร้อนซึ่งเป็นสิ่งที่ดีสำหรับลูกน้อยที่ทำให้เตียงเด็กมีความรู้สึกสบายได้ง่ายขึ้นของเตียงนอนเด็ก
สีม่วง – แสดงถึงสง่างามลึกลับหรูหรา  สีม่วงได้รับการเชื่อมโยงกับผู้สูงศักดิ์ เราจะเห็นและพบได้เสมอว่าพวกสีอัญมณีเพชรพลอยสีม่วงเป็นเครื่องประดับของบรรดากษัตริย์ต่างๆ สีม่วงพาสเทล เช่น ลาเวนเดอร์ ก็สื่อได้ถึงความสงบเงียบและ ความเงียบครึมแต่ก็ยังคงความรู้สึกสง่างาม หรูหรา สีม่วงเป็นของหายากเปลเด็กในธรรมชาติจึงเป็นสีที่ไม่ได้ค่อยเอามาใช้กันมากนัก
สีขาว  แสดงถึงความสะอาดบริสุทธิ์ไร้เดียงสา  สีขาวให้ความงามและเรียบง่าย แต่ยังสามารถแสดงถึงความซ่อนเร้น อยู่ในตัว สีขาวเป็นสีที่จะทำให้เกิดอารมณ์อ่อนไหวและแสดงถึงการเปิดกว้าง และข้อควรระวังในการใช้สีขาวคือการรักษาความสะอาด สำหรับเด็กแล้วแนวโน้มที่จะทำให้สีขาวเป็นคราบเปื้อนจึงเป็นเรื่องที่เตียงเด็กอยากต่อการดูและเป็นอย่างยิ่ง
สีชมพู –เป็นสีที่แสดงถึงความโรแมนติก ความอ่อนโยน ความเป็นผู้หญิง  มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่สาวน้อยต่างๆจะรักสีชมพู มันเป็นสีสากลในทุกที่ที่ผู้หญิง จะให้ความสำคัญกับสีชมพู และสีชมพูก็เป็นอีกสี่หนึ่งที่ให้ความรู้สีกสงบเงียบได้เช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเด็กที่มีแนวโน้มที่จะเหมาะก้าวร้าวชอบการขว้างปาหรืออารมณ์เกรี้ยวกราด สีชมพูจะช่วยให้ รู้สึกถึงความเป็นอิสระ แต่สีชมพูก็คงเหมาะในการใช้แต่งห้อง หรือสีของเตียงนอนเด็กของผู้หญิง เพราะเป็นสีที่แสดงทัศนคติความเป็นผู้หญิงอย่างชัดเจน 
ยังมีสีที่เหลือที่อยากกล่าวถึงให้ได้เข้าใจในการใช้ประโยชน์จากสีในการนำไปใช้กับลูกน้อยติดตามกันได้ต่อในตอนหน้าเตียงเด็กครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น